Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình 


dung-bao-gio-di-an-mot-minh-03

Cuộc sống là một cuộc hành trình rất dài, chúng ta có thể sống 1 ngày cô độc, 1 tháng cô độc nhưng tuyệt nhiên không thể sống một đời cô độc. Bạn không thể nào sống và phát triển nếu như bạn chỉ có một mình. Cách mọi người giúp đỡ nhau hằng ngày, cách chúng ta kết nối với nhau và xây dựng mối quan hệ là chất kết dính quan trọng để đạt được thành công.

Đừng bao giờ đi ăn một mình là cuốn sách giúp bạn nhận ra những góc tối của bản thân, rằng bạn đang tự tạo vỏ bọc cho chính mình, con người sống trong xã hội nếu cứ mãi đi một mình thì sẽ bị bỏ lại phía sau, nếu bạn cứ mãi ở trong vỏ bọc của chính mình thì chuyện vấp ngã chỉ là sớm muộn.

Những trích dẫn ấn tượng nhất mà Đừng bao giờ đi ăn một mình gửi đến bạn sau đây sẽ là lời minh chứng đúng đắn nhất trên chặng hành trình tiếp theo của mình “Cùng nhau chúng ta làm được rất nhiều”.

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ CUỐN SÁCH ĐỪNG BAO GIỜ ĐI ĂN MỘT MÌNH

Keith Ferrazzi – tác giả của cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình và cũng chính là nhân vật chính trong cuốn sách. Ông sinh năm 1966 và là một tác giả, doanh nhân thành đạt người Mỹ.  Ông thành công với vai trò là người sáng lập và CEO của Ferrazzi GREENLIGHT, một công ty nghiên cứu và tư vấn có trụ sở Los Angeles, California. Keith Ferrazzi còn trở thành một nhà văn với nhiều cuốn sách nổi tiếng.

Nếu như không nói, chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng ông được sinh ra trong gia đình khá giả và có bề thế, tuy nhiên không được khởi đầu lộng lẫy hay có danh tiếng ngay từ đầu, tất cả đều bằng sự nỗ lực và thông qua việc xây dựng những mối quan hệ tạo nên.

Ông đã tự nâng tầm bản thân, đưa ông đến những trường đại học hàng đầu như Harvard và Yale và giờ đây trở thành chuyên gia marketing được nhiều người săn đón. Ông có một mạng lưới trải dài từ Washington đến những nhà quyền lực nhất nước Mỹ, bao gồm cả những tên tuổi hàng đầu của Hollywood.

Đừng bao giờ đi ăn một mình là một trong cuốn sách để đời của ông

Cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới cho đến tận ngày nay và đưa danh tiếng của Keith Ferrazzi vươn xa thế giới.

Đừng bao giờ đi ăn một mình được xuất bản năm 2005 tường thuật về chính cuộc đời của ông, kinh nghiệm mà ông đúc kết nên từ việc xây dựng những mối quan hệ trong cuộc sống để tạo dựng nên những thành công.

Đừng bao giờ đi ăn một mình sẽ giúp bạn Không một ai có thể thành công lâu dài nếu không có tư duy kết nối và được người khác giúp đỡ. Không sớm thì muộn, những kẻ cô độc cũng sẽ đạt đến cực hạn và sự nghiệp sẽ chững lại.

NHỮNG TRÍCH DẪN ẤN TƯỢNG NHẤT TRONG CUỐN SÁCH ĐỪNG BAO GIỜ ĐI ĂN MỘT MÌNH

Những trích dẫn hay trong Đừng bao giờ đi ăn một mình

  • Sự nghèo khổ, theo tôi nhận thấy, không chỉ là do thiếu nguồn lực tài chính, mà còn do chúng ta bị tách biệt khỏi những con người có thể giúp chúng ta phát huy hết khả năng của mình.
  • Theo thời gian, tôi nhận ra rằng khi ta dang tay giúp đỡ làm thay đổi cuộc đời người khác, thì ta cũng đang khám phá, học hỏi và làm thay đổi cuộc đời mình.
  • Chọn lựa ở đây không phải giữa thành công và thất bại; mà là lựa chọn giữa một bên là liều lĩnh và đạt đến vĩ đại, và một bên là không dám rủi ro và chỉ mãi ở mức tầm thường.
  • Những người có năng khiếu bẩm sinh trong việc thiết lập mối quan hệ luôn tạo ra thành công vĩ đại trong kinh doanh.
  • Làm gì có khái niệm con người độc lập. Chúng ta chịu ảnh hưởng của hàng ngàn người khác. Bất cứ ai đã từng làm một điều tốt cho ta, nói với ta một lời an ủi, cũng đã là có ảnh hưởng đến tính cách, suy nghĩ và thành công của ta. (George Burtonadams)
  • Kết nối là một quá trình liên tục cho và nhận – yêu cầu được giúp đỡ và giúp đỡ người khác. Khi con người giao tiếp với nhau, chia sẻ thời gian và kinh nghiệm cho nhau, mọi người đều hưởng lợi nhiều.
  • Tham vọng con người giống như những chú cá chép Nhật, chúng phát triển tùy theo môi trường. Thành công của chúng ta cũng sẽ phát triển tùy theo độ lớn của ước mơ và mức độ quyết tâm của chúng ta với mục tiêu của mình.
  • Những người không chấp nhận rủi ro, những người bị nỗi sợ hãi chi phối, đều ít có khả năng thành công.
  • Bạn đừng để định mệnh quyết định hôm nay bạn gặp ai, gặp trong hoàn cảnh nào, họ sẽ nghĩ gì về bạn. Winston Churchill đã từng nói với chúng ta, sự chuẩn bị, nếu không phải là chìa khóa dẫn đến thiên tài, thì ít nhất cũng là chìa khóa dẫn đến vẻ bề ngoài thiên tài.
  • Kết nối là một triết lý trong cuộc sống. Nguyên tắc cơ bản là con người, tất cả mọi người, bất cứ ai gặp bạn, cũng là một cơ hội để bạn giúp đỡ hoặc giúp đỡ.
  • Cách duy nhất để người khác làm bất cứ điều gì là phải công nhận tầm quan trọng của họ, từ đó làm cho họ thấy mình quan trọng và được mọi người thừa nhận.
  • Khi bạn giúp ai đó về một vấn đề sức khỏe, hay tác động tích cực đến của cải của họ, hay thể hiện mối quan tâm thật sự đến con cái họ, bạn sẽ tạo ra sự trung thành gắn kết cả đời.
  • Nhà tâm lý học Abraham Maslow đã đưa ra lý thuyết về tháp nhu cầu của con người. Chúng ta đều có những nhu cầu, như Maslow tin tưởng và chúng ta phải được thỏa mãn những nhu cầu căn bản trước khi đề cập đến những nhu cầu cao hơn.
  • Có những người sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để ép buộc lên người khác; có những người, khéo léo hơn, học cách trở nên thiết yếu để người ta luôn cần đến mình.
  • Kết nối thành công với người khác không chỉ đơn giản là nhận lấy những gì bạn cần. Kết nói là nhận lấy những gì bạn cần và đảm bảo những người quan trọng trong mạng lưới phải nhận được những gì họ cần trước đã.
  • Bạn có thể trở nên thành công chỉ trong vòng hai tháng bằng cách thể hiện sự quan tâm thật sự đến thành công của người khác thay vì mất hai năm nếu chỉ cố gắng làm cho người khác quan tâm đến thành công của bạn. (Dale Carnegie)
  • Thương hiệu cá nhân của bạn cũng có thể mang lại tác dụng tương tự trong mạng lưới. Nó chỉ ra giá trị của bạn. Nó phổ biến với toàn thế giới về sứ mệnh nội dụng bạn có. Nó giúp bạn thể hiện những gì bạn có, tại sao bạn là một người độc đáo, và đưa ra một lý do rõ rằng tại sao người khác nên kết nối với bạn.
  • Thế giới là một sân khấu dành cho bạn. Thông điệp của bạn là vở kịch. Vai chính bạn thể hiện chính là thương hiệu của mình. Hãy thể hiện thật tốt vai diễn của mình, y như thật.
  • Hãy nhớ, những người làm trong nghành truyền thông rất thú vị. Họ là những người thoải mái, thông minh và họ được trả tiền để nắm tình hình của tất cả những gì diễn ra trên thế giới này. Và họ cần đến bạn, như cách bạn cần đến họ. Họ có thể không cần câu chuyện của bạn đúng vào thời điểm bạn muốn, nhưng nếu bạn khôn khéo tìm cách gắn bó nó với thời cuộc, họ sẽ biết ơn bạn.
  • Những người được ta cho là nổi tiếng thường có những tính cách hay kỹ năng chúng ta ngưỡng mộ. Rất nhiều người trong số này đạt được những điều vĩ đại nhờ liễu lĩnh, đam mê, tập trung, làm việc vất vả và có thái độ tích cực. Và đa số họ phải vượt qua rất nhiều thứ.

Nhận xét